Killbot Isang Nagtatandang Alamat

Sa malawakang mundo ng mga video ng Geometry Dash, may isang bagay na tinatawag na mga pagsusuri ng antas. Binibigyan ng mga tao ng pansin ang isang antas, nag-uusap tungkol dito, at ibinabahagi ang kanilang opinyon. Ang isang uri ng antas na talagang sumiklab ay ang mga pagsusuri ng mga hindi gaanong kilalang antas. Parang mga hiwagang nakatago, ang mga antas na hindi alam ng lahat. Pero paano naman ang mga kilalang antas? Ngayon, tara, tunghayan natin nang masusing ang isa sa mga malalaking ito, ang makasaysayang Killbot, ou lisez le guide complet des limbes

Nagsisimula ang Kwento ng Killbot Isang Nagtatandang Alamat

Isipin mo ito: taon 2017, at ang mundo ng Geometry Dash ay binayo ng isang antas na nagbago ng laro – ang Killbot. Ipinalabas ni SrGuillester ang disenyo nito noong Setyembre, at ng Nobyembre, naipanalo na ito ni Sunix. Hindi lang basta isa pang antas ang Killbot; matindi ito at may estilo na iba sa lahat. Malaki ang impact nito noon.

téléchargement de géométrie - Killbot An Aging Legend  Isang Nagtatandang Alamat

Bakit Nananatiliang Mataas si Killbot

Ngayon, apat na taon na ang nakakaraan, at ano ang nangyari? Ang Killbot ay tila hindi pa rin lumuluma. Ang mga kulay, ang cyber vibes, at ang matindi nitong dubstep music – nagtatagpo ang lahat. Parang isang kwento ang antas, at ang tema ang bituin. Hindi ito basta kahit anong magarang antas; may layunin ito.

Isipin ito: Nagsisimula ka ng isang computer game, at mula sa simula, may isang virus na tinatawag na Killbot. Nagpapakita ang screen ng mensaheng “nag-download ng Killbot.exe,” at tila nag-iinstall ng isang bagay. Pero walang pagsalang – ang agresibong pula ng flash ay nagsasabi sa iyo na hindi friendly ang Killbot. Bigla, naguguluhan ang antas, at may command prompt na lumilitaw bago tumakbo ang file.

Ang buong lugar ay nagiging magulo; mahirap malaman kung ano ang nasaan. Hindi mo maaasahan ang iyong mata dahil ang mga dekorasyon ay sobrang kintab at agresibo. Ang memory ang iyong tanging gabay. Habang naglalakbay ka sa gitna ng kaguluhan, nagsisimulang mag-flash ang kakaibang mensahe sa screen – gaya ng “die,” “give up,” at “fail.” At may mga computer message rin, tulad ng “virus detected” at “deleting virus, delete failed!”

Parang ang sariling computer mo ay nagiging kaaway, at sinusubukan ng antas na guluhin ang iyong isip. May isang napakagandang bagay na ginagawa ang laro dito na hindi ko pa nakikita sa ibang antas. Naihahatid ng Killbot ang tema ng iyong computer na bumaligtad sa iyo, ginagawang isang kakaibang intense na karanasan.

Kaya sa antas na ito, patuloy na mas lumalala ang mga bagay, nagtutulak sa iyo na maging maingat. Ang intensidad ay hindi bumababa hanggang sa huli. Pero sa huling bahagi, medyo nagbabago ang vibe. Makikita mo ang isang Windows cmd.exe box sa kanang bahagi, na sinusubukan na alisin ang isang virus. Ang laro ay umasa pa rin sa memory, pero mas malinaw, may mas kaunting kakaibang flash. Parang ang grand finale ng antas, isang damdaming “pinaabot mo ang pinakamahirap na bahagi, malapit ka na,” lalo na’t ang cmd.exe box ay gumagawa ng kanyang trabaho. Ang antas ay nagtatapos sa isang nakakastress na UFO section, iniwan ka na nagtatanong kung ano ang sumunod, ang aftermath ng virus, at kung talagang nanalo ka na, kahit tapos mo na ang antas.

Mula sa perspektiba ng player, ang antas na ito ay hindi lang masaya laruin kundi kakaibang panoorin din. Fan ako ng memory gameplay, at sinusundan ito ng antas na ito. Hindi lang ito tungkol sa perpektong oras; mabilis ang takbo at challenging dahil sa limitadong kita at ang kurba ng pag-aaral. Lalo na sa mga duals, kung saan kailangan mong tandaan ang mga click pattern para mabuhay. Bilang isang hindi sobrang magaling sa mahirap na gameplay, natagpuan ko itong nakakatuwa. Kapag nasanay ka na, sobrang nakakatugon ang makapasa sa antas. Mukhang maganda ang mga dekorasyon, bagaman masasabi kong ang kabuuang tema ang nagdadagdag ng kasiyahan kaysa sa mga visuals. Ang mga disenyo ay basic pero may layunin; wala’ng pakiramdam na labas sa lugar.

Noong 2017, marami marahil ang nakakita sa Killbot bilang isang magarang antas na may virus na nagsusumiklab sa iyo. Ang marami ay hindi napansin, subalit may mas malalim itong kahulugan. Maaaring hindi ito maliwanag sa una, ngunit sa konteksto, nagiging maayos ang lahat at nananatili sa iyong alaala.

Ang Killbot ay parang isang kwento tungkol sa cyberbullying at online na mga problema. Ito ay isang simbolo para sa mga masamang bagay sa internet na nananatili at nagpaparamdam sa iyong buhay na parang gulo. Kapag nagsisimula ka, ang pag-download ng Killbot ay tulad ng mga pangyayaring dala ng problema. Pumapasok ka sa isang online na grupo, nagkakaroon ng mga kaibigan, at sinusubukan mag-fit in. May mga babala, ipinapakita ng pula na flash, pero ini-ignore mo ang mga ito. Parang lahat ay maayos hanggang sa matapos ang pag-download ng Killbot.

Pagkatapos, nag

bago ang lahat. May malaking nangyari, at parang magulo ang iyong buhay. Parang kaguluhan – online harassment, cyberbullying, at mga problema sa mental na kalusugan. Ang mga flash na text ay kumakatawan sa masamang iniisip tulad ng “Die,” “fail,” at “give up.” Parang ang iyong isipan ay nagtatangkang ayusin ang mga bagay pero nabibigo. Ang computer text ay ang iyong isipan na nare-realize na may mali at naghihirap na ituwid ito. Parang ang Killbot ay kumukuha ng kontrol sa iyo, nagpapadama ng masamang iniisip. Sa gitna ng kaguluhan, natagpuan ang solusyon. Sa kabila ng pagsusumiklab ng Killbot, gumana ang solusyon. Wala na ang Killbot.

Sa simula, inakala ko ito ay isang masayang wakas. Nanaig ang user sa pangha-harass, mag-isa man o may tulong, at natagpuan ang solusyon para bumalik sa normal. Ito sana ang pinakamahusay na kaso, na ang Killbot ay naiwang alaala na lamang. Ang end screen ay nagpapaalaala sa iyo na nalampasan mo ang Killbot.

Ngunit hindi lahat ng kwento ay nagtatapos nang masaya. Kung ang lahat ay nabibigo, maaaring isipin ng iba na ang tanging paraan ay ang pinakamaliteral na paraan. Ang online harassment na nagdudulot ng suicide ay naging isang seryosong isyu. Gusto ni Lithifusion na magbigay-liwanag dito sa pamamagitan ng Killbot, at ang kanyang sequel na Requiem ay isang metapora para sa suicide at suicidal thoughts. Ang Requiem ay isang perpektong sequel, nagpapatuloy sa kwento mula sa Killbot. Kung kukunin natin ang masamang wakas ng Killbot, kung saan ang tao ay nagpapakamatay, bilang ang tunay na wakas, ipinapakita ng Requiem ang pakikibaka sa mga suicidal thoughts. Ginawa ni Lithifusion ang Requiem matapos mawalan ng kaibigan sa suicide, at ang raw na damdamin ay malinaw sa antas.

Ang Killbot ay higit sa isang kakaibang antas na batay sa memory. Ito ay lalampas sa mga pixels at gameplay. Ito ay isang kwento na nagsasalita sa mga tao sa personal na antas, naglalahad ng higit sa nakikita mo sa screen. Ito ay nagtutulak sa iyo hindi lamang upang laruin kundi upang mag-isip at tandaan ito para sa kanyang kakaibang katangian, mga kakulangan, tagumpay, at malalim na kahulugan. Pinapakita ng Killbot na ang isang antas ay higit sa maganda ang hitsura at maganda ang paglalaro; may mga bagay na mas malalim na umaandar.

Similar Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *